Cũng như hầu hết các đơn vị trong lĩnh vực thu phí VSMT khác, công tác quản lý điều hành nói chung và công tác quản lý khách hàng nói riêng của công ty CP môi trường đô thị Gia Lâm vẫn còn mang tính chất rời rạc, trong khi việc quản lý, theo dõi khách quan của bộ phận lãnh đạo còn gặp nhiều khó khăn do chưa có một hệ thống tổng thể. Việc nắm bắt tình hình của công ty vẫn phải thông qua các bộ phận, phòng ban báo cáo. Số lượng hồ sơ, giấy tờ, chứng từ khá nhiều và rời rạc vì thế việc tổng hợp số liệu mất rất nhiều thời gian.
Với chủ trương áp dụng CNTT vào công tác quản lý nhằm hiện đại hóa phương thức quản lý. Sau một thời gian tìm hiểu và tham khảo mô hình quản lý của một số đơn vị trong mảng thu phí VSMT, Công ty đã triển khai Phần mềm quản lý khách hàng thu phí VSMT CityWork. Trong đó, theo lộ trình áp dụng triển khai, giai đoạn đầu, triển khai 2 hạng mục chính bao gồm:
- Quản lý khách hàng, thu phí VSMT bằng thiết bị di động đối với nhân viên thu ngân của công ty và bằng danh sách giấy tờ đối với các cán bộ tổ trưởng của Tổ dân phố, xã, phường đi thu.
- Triển khai hóa đơn điện tử đối với dịch vụ bán hàng và thu phí VSMT theo thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
Hình ảnh phần mềm thu phí VSMT trên mobile
Đối với phòng kinh doanh, chăm sóc khách hàng, chủ trương chuyển đổi phần mềm kết hợp triển khai Hóa đơn điện tử và các ứng dụng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, công ty cũng đã áp dụng phần mềm quản lý khách hàng thu phí VSMT CityWork để quản lý khách hàng hỗ trợ các chức năng quản lý, khai thác thông tin khách hàng thu phí một cách khoa học. Từ đó làm giảm tổng thời gian từ việc thu phí tới khi phát hành hóa đơn cho khách hàng. Hơn nữa, ứng dụng thu phí bằng thiết bị di động còn hỗ trợ làm tăng năng suất lao động của nhân viên, phòng ngừa gian lận và cập nhật tức thời những khách hàng thanh toán để phòng kinh doanh có kế hoạch thu đến từng nhân viên thu.
Đối với phòng kế toán xuất những báo cáo, tổng hợp và phát hành hóa đơn điện tử trực tiếp trên phần mềm quản lý khách hàng thu phí VSMT CityWork một cách nhanh chóng nhất.
Đối với lãnh đạo nắm rõ tình trạng thu ngân, doanh thu của từng thu ngân và doanh thu tổng của công ty đã thu được mà không cần hỏi các phòng ban khác.
Hình ảnh Dashboard phần mềm quản lý khách hàng thu phí VSMT CityWork
Với việc triển khai phần mềm quản lý khách hàng thu phí VSMT CityWork, eKGIS tin rằng công ty CP môi trường đô thị Gia Lâm nâng cao phương thức quản lý, nắm bắt được tình trạng thu một cách nhanh nhất.