Công ty cổ phần cấp nước Sơn Tây được thành lập từ năm 1963 đến nay đã trên 50 năm hoạt động trong lĩnh vực khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch cho gần 40.000 hộ dân và các tổ chức đơn vị trên địa bàn thị xã Sơn Tây và các vùng lân cận. Với quy mô khách hàng lớn và địa bàn trải rộng như vậy thì một vấn đề đặt ra đối với công tác quản lý của Công ty cổ phần cấp nước Sơn Tây là khó kiểm soát được tình hình giải quyết cũng như chăm sóc khách hàng được tốt. Bởi đội ngũ nhân viên của công ty vừa thực hiện việc đi ghi đọc chỉ số đồng hồ hàng tháng vừa kiêm luôn nhiệm vụ kiểm tra mạng lưới và giải quyết các vấn đề của khách hàng. Trong khi sau thời gian đi ghi đọc đồng hồ của khách hàng về các nhân viên Ghi chỉ số (GCS) lại mất thời gian ngồi nhập lại chỉ số vào máy để phòng Kinh doanh – Quản lý khách hàng làm hóa đơn tiền nước. Bên cạnh đó việc kiểm soát cũng như quản lý tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh của công ty còn khó khăn.
Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại thì mô hình quản lý này đã có sự thay đổi đáng kể. Các nhân viên GCS của công ty đã có nhiều thời gian để nâng cao công tác kiểm tra cũng giải quyết các vấn đề của khách hàng hơn. Thời gian hàng tháng dành cho việc ghi đọc chỉ số và vào số làm hóa đơn đã rút ngắn đáng kể so với trước đây.
Bằng việc triển khai và áp dụng Phần mềm Quản lý tổng thể mạng cấp nước trực tuyến và điển hình là triển khai phân hệ Quản lý khách hàng và Ghi đọc chỉ số bằng thiết bị di động đến nay công ty đã nâng cao được hiệu suất công việc và giảm thiểu được tối đa thời làm hóa đơn như trước đây. Các nhân viên không còn phải tốn thời gian dành cho việc nhập lại chỉ số vào máy. Thay vào đó các nhân viên có thể giải quyết được một số công việc khác. Hơn nữa các cán bộ quản lý của phòng Kinh doanh – Quản lý khách hàng cũng như ban lãnh đạo có thể quản lý chặt chẽ hơn được tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty một cách khách quan. Thông qua các ứng dụng cả trên Web và Di động tổng hợp về sản lượng, doanh thu hàng tháng của công ty. Tình hình công nợ của khách hàng,…
Hướng dẫn sử dụng Ứng dụng ghi chỉ số bằng thiết bị di động cho đội ngũ nhân viên GCS tại công ty Cổ phần cấp nước Sơn Tây
Đến nay tất cả các nhân viên GCS của công ty đã có thể sử dụng phần mềm một cách thuần thục và dễ dàng. Hơn nữa, việc ghi chỉ số bằng thiết bị di động còn góp một phần đáng kể trong việc hỗ trợ phát hiện các trường hợp đọc, ghi nhầm chỉ số thông qua việc cảnh báo rung điện thoại và bôi đỏ phần nhập chỉ số để người đọc kiểm tra lại. Qua đó hỗ trợ góp phần làm giảm tình trạng thất thoát nước không doanh thu do các yếu tố khách quan khó kiểm soát như đọc nhầm, ghi nhầm trước đây khi ghi bằng sổ giấy.
Hình ảnh Nhân viên công ty dùng thiết bị di động để đi ghi đọc chỉ số và định vị vị trí các đồng hồ
Kế hoạch mở rộng triển khai tiếp theo đó là việc công ty sẽ chuyển đổi sang việc phát hành hóa đơn điện tử trên chính phần mềm Quản lý khách hàng mạng cấp nước trực tuyến. Đến nay các công tác chuẩn bị đang được hoàn thiện để kịp kế hoạch đầu tháng 7 công ty sẽ chính thức phát hành Hóa đơn điện tử.
Với phương châm hoạt động của công ty đó là hiệu quả và tiết kiệm, phần mềm Quản lý mạng cấp nước trực tuyến đã góp phần giúp công ty thực hiện được phương châm trên và đạt được kết quả như mong đợi.