Trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang bùng nổ như hiện nay, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đang diễn ra sâu rộng vào các lĩnh vực của đời sống đã thu được những thành tựu đáng kể. Không nằm ngoài xu thế đó, Công ty Cổ phần Công nghệ Thông tin Địa lý EK (eKGIS) đã nghiên cứu và cho ra mắt 3 giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), học máy và giải pháp phân tích số liệu lớn (Big Data) – Giải pháp CITYWORK AI mới nhất, tiên tiến nhất cho ngành nước hiện nay giúp các doanh nghiệp ngành nước giảm nhân lực, tiết kiệm thời gian, chi phí, cung cấp kết quả số nước nhanh chóng, chính xác và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, Cụ thể:
- Giải pháp “Kiểm duyệt chỉ số đồng hồ nước bằng Trí tuệ nhân tạo (AI)”, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và thị giác máy trong việc đọc chỉ số đồng hồ và đánh giá tình trạng đồng hồ nước từ ảnh chụp” sẽ giúp các doanh nghiệp cấp nước giải quyết được các bài toán:
- Việc ghi chỉ số đồng hồ nước hiện nay có thể được thực hiện qua các ứng dụng trên thiết bị di động. Trong quá trình ghi chỉ số, cán bộ ghi chỉ số bên cạnh việc nhập chỉ số nước sẽ chụp ảnh mặt đồng hồ phục vụ cung cấp thông tin cho bộ phận giám sát.
- Bộ phận giám sát sẽ rà soát, đánh giá chất lượng, độ chính xác của nhân viên ghi đọc bằng cách xem lại thủ công từng hình ảnh chụp của đồng hồ. Việc này tốn khá nhiều thời gian và nhàm chán.
- Với việc áp dụng trí tuệ nhân tạo và thị giác máy vào phân tích các ảnh chụp đồng hồ hệ thống sẽ tự động đưa ra kết quả đánh giá về độ chính xác của các nhân viên ghi đọc. Đưa ra danh sách các đồng hồ ở tình trạng cần kiểm tra, sửa chữa.
- Hỗ trợ nhân viên ghi đọc chỉ số không cần phải nhập thủ công chỉ số.
- Giảm tải các thắc mắc, kiến nghị về chỉ số đồng hồ sai sót vì công nghệ sẽ giúp đo chỉ số đồng hồ chính xác hơn.”
- Giải pháp “ChatBot chăm sóc khách hàng”, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và giải pháp xử lý ngôn ngữ tự nhiên trong ChatBot chăm sóc khách hàng cấp nước sử dụng nước sẽ đem lại hiệu quả gì trong việc kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng?
- Các doanh nghiệp cấp nước hiện đang cung cấp đa dạng các kênh Chăm sóc khách hàng như: Website chăm sóc khách hàng, Ứng dụng di động chăm sóc khách hàng, Tổng đài chăm sóc khách hàng.
- Hiện nay hệ thống ChatBot được áp dụng vào nhiều lĩnh vực: Trợ lý cá nhân, Giới thiệu sản phẩm, Bán hàng, Chăm sóc khách hàng.
- ChatBot chăm sóc khách hàng cấp nước sẽ giúp doanh nghiệp cấp nước cung cấp cho khách hàng thêm kênh hỗ trợ. Hệ thống ChatBot này có thể hoạt động 24/7, Phản hồi nhanh chóng, hỗ trợ được đồng thời rất nhiều khách hàng. Giúp tăng sự hài lòng và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
- ChatBot chăm sóc khách hàng cấp nước hỗ trợ khách hàng: Tra cứu chỉ số, hóa đơn tiền nước. Cung cấp các thông tin về dịch vụ cấp nước. Hỗ trợ tiếp nhận đơn đăng ký cấp nước. Hỗ trợ thanh toán tiền nước. Tiếp nhận yêu cầu, ý kiến của khách hàng.
- “Các giải pháp của eKGIS là một công cụ hỗ trợ cho các doanh nghiệp của ngành cấp nước, để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của các doanh nghiệp đó. Các giải pháp này góp phần sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả hơn, như các trợ lý hỗ trợ con người một cách hiệu quả”.
- Giải pháp “BigData trong việc phân tích số liệu lưu lượng, áp lực”, ứng dụng phân tích số liệu lớn về số liệu áp lực, lưu lượng từ các điểm đo trong hệ thống cấp nước sẽ hỗ trợ doanh nghiệp ngành nước những vấn đề gì và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp?
- Hiện nay các doanh nghiệp cấp nước đang quản lý rất nhiều các điểm đo về số liệu áp lực, lưu lượng, chất lượng nước. Số liệu này được truyền về hệ thống giám sát liên tục (5p, 10p).
- Số liệu về áp lực, lưu lượng tại 1 điểm đo mang tính tự tương quan. Có tính quy luật lặp ngày thường, ngày cuối tuần, ngày lễ.
- Với việc phân tích số liệu tại từng điểm đo, eKGIS:
- Đưa ra mô hình ngưỡng vận hành an toàn tại từng điểm đo. Tự động gửi cảnh báo tới người vận hành khi số liệu đột biến, bất thường (Ví dụ Vỡ ống)
- Đưa ra dự báo về nhu cầu sử dụng nước tại các khu vực, cung cấp thông tin giúp người quản lý, điều hành lên phương án vận hành mạng lưới cấp nước tối ưu.
- Hỗ trợ lập kế hoạch sản xuất.
3 giải pháp công nghệ 4.0 được dự đoán sẽ tạo nên bước đột phá trong ngành nước. Các giải pháp này không chỉ tối ưu lại về nguồn lực, ngân sách mà còn tạo ra một hệ thống quán lý, đánh giá thông minh cho ngành này.
Xem thêm: Công nghệ 4.0 là gì? Doanh nghiệp Việt Nam đã sẵn sàng cho cuộc đua thời đại công nghệ 4.0?