YÊU CẦU TƯ VẤNYÊU CẦU TƯ VẤN
Citywork là gì?
CITYWORK là giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin tổng thể, toàn diện ứng dụng công nghệ bản đồ số (công nghệ GIS), công nghệ di động và công nghệ điện toán đám mây cho các đơn vị quản lý vận hành hệ thống mạng cáp quang để thu thập lập bản đồ mạng cáp quang, hiện đại hóa công tác quản lý tài sản, kiểm tra và bảo trì tài sản mạng cáp quang, quản lý khách hàng sử dụng mạng cáp quang
Các vấn đề thực tế đang vướng mắc khi quản lý và bảo trì mạng cáp quang
Không có được cái nhìn tổng thể về toàn bộ mạng cáp quang
Số liệu quản lý chủ yếu dưới dạng giấy tờ, sổ sách hoặc các file excel, autocad,…
Công tác tra cứu, báo cáo, thống kê, tổng hợp số liệu mất nhiều thời gian.
Chưa mô hình hóa được thông tin hàn nối tại các điểm đầu cuối (măng xông, odf)
Chưa có công cụ hữu hiệu, tiện ích, dễ sử dụng trong việc xây dựng và quản lý kênh truyền
Công tác quản lý công việc kiểm tra, bảo trì tài sản mạng cáp còn rời rạc, không lưu trữ lịch sử bảo trì
Quản lý không giám sát được công việc của nhân viên khi sửa chữa, lắp đặt ngoài hiện trường.
Chưa có cơ chế quản lý tập trung thông tin, kênh truyền cung cấp cho từng khách hàng cụ thể.
Phần mềm quản lý mạng cáp quang có khả năng khai thác bản đồ mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị kết nối mạng internet
6 TÍNH NĂNG BẠN CẦN BIẾT
vì sao nên lựa chọn phần mềm quản lý và bảo trì hệ thống mạng cáp quang
Lập và cập nhật bản đồ mạng cáp quang
Cung cấp các công cụ thiết yếu và chuyên biệt để hỗ trợ lập bản đồ tài sản mạng cáp
Cho phép lập các phiếu thu thập phân công cho từng cán bộ kỹ thuật triển khai đi thu nhận thông tin măng xông, ODF…
Công cụ kiểm tra thông tin thuộc tính các đối tượng trên mạng để đảm bảo kết nối; công cụ kiểm tra liên thông tuyến cáp… cùng bộ công cụ hỗ trợ biên tập nâng cao khác giúp người dùng biên tập các đối tượng quản lý một cách nhanh chóng, chính xác.
Biên tập bản đồ mạng cáp (măng xông, ODF, kênh truyền…) theo phân vùng quản lý của tổ chức.
Thu thập thông tin vị trí, hình ảnh cũng như các thông tin kỹ thuật khác tại thực địa bằng ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động để lập bản đồ và xây dựng dữ liệu tài sản mạng cáp quang.
Dữ liệu sau khi thu thập được đồng bộ trực tiếp từ thiết bị di động về bản đồ mạng cáp để phục phụ biên tập.
Quản lý công tác triển khai lắp đặt kênh truyền cho khách hàng
Quản lý đăng ký tuyến cáp
Cho phép thêm mới, tìm kiếm, tra cứu thông tin danh mục tuyến cáp.
Cho phép quản lý đăng ký các đoạn cáp thuộc tuyến.
Hiển thị highlight vị trí tuyến cáp theo các đoạn cáp thuộc tuyến trên bản đồ.
Quản lý sơ đồ hàn nối cáp
Mô hình hóa được thông tin hàn nối tại các điểm đầu cuối (măng xông, ODF)
Hiển thị sơ đồ ma trận hàn nối cáp, thể hiện thông tin số quart, màu quart theo quy định, thứ tự sợi, số cổng kết nối để thiết lập kênh truyền.
Tổng hợp số sợi hỏng, sợi khả dụng của từng đoạn để gợi ý lập kênh truyền.
Cho phép nhân viên thực hiện công tác soi sợi cáp ngay trên web và di động nhằm hỗ trợ cán bộ kỹ thuật rà soát kết nối sợi cáp của từng đoạn cáp đã có số liệu hàn nối.
Cho phép tra cứu thông tin chi tiết hàn nối tại măng xông, ODF cả trên web và di động.
Quản lý kênh truyền
Quản lý xây dựng kênh truyền thể hiện kết nối giữa các đoạn cáp thông qua sơ đồ đầu nối tại các điểm đầu cuối.
Cho phép tra cứu, khai thác, hiển thị highlight kênh truyền trên bản đồ.
Cho phép tìm điểm sự cố trên kênh theo một vị trí và khoảng cách nghi ngờ.
Hỗ trợ lập bản đồ khả dụng đoạn cáp giúp người quản lý có cái nhìn tổng thể về hạ tầng mạng cáp trên phạm vi quản lý.
Gợi ý kênh truyền khả dụng giữa hai điểm đầu, cuối.
Quản lý tài sản mạng cáp quang
Cho phép truy vấn tài sản theo nhiều tiêu chí cả về thuộc tính quản lý và phạm vi không gian.
Hỗ trợ lập lịch bảo trì tài sản mạng cáp, tra cứu tài sản cần bảo trì, quản lý danh sách và trạng thái của lịch.
Cho phép tra cứu các báo cáo kiểm kê tài sản mạng cáp theo thời gian.
Quản lý công việc bảo trì tài sản mạng cáp
Quản lý tuần tra tuyến cáp
Cho phép cán bộ kỹ thuật ghi nhận các vấn đề sự cố phát sinh trên tuyến cáp trên di động và đồng bộ về hệ thống.
Gửi thông báo đến cấp quản lý về các vấn đề bất thường để có chỉ đạo xử lý kịp thời.
Tra cứu thông tin tổng hợp các công việc bảo trì mạng cáp trên hệ thống.
Tra cứu, khai thác báo cáo kiểm tra bảo trì tài sản mạng cáp.
Cho phép các cấp quản lý tra cứu kết quả kiểm tra trên web và di động.
Tiếp nhận các yêu cầu xử lý sự cố mạng
Cho phép tiếp nhận các yêu cầu xử lý của khách hàng về tình trạng hoạt động và chất lượng dịch vụ trên toàn bộ mạng cáp quang.
Gửi thông báo đến cấp quản lý về các yêu cầu phát sinh sự cố để có kế hoạch và chỉ đạo xử lý kịp thời.
Cho phép các cấp quản lý tra cứu các yêu cầu xử lý trên web và di động.
Trao đổi phản hồi thông tin trong quá trình xử lý các yêu cầu giữa nhân viên và cấp quản lý.
Quản lý công việc bảo trì mạng cáp
Cho phép quản lý giao việc triển khai lắp đặt kênh truyền cho khách hàng, các công việc khắc phục sự cố trên kênh, công việc sửa chữa tài sản mạng cáp theo thời gian.
Người quản lý có thể theo dõi, phản hồi, giám sát tiến độ các công việc khắc phục sự cố, sửa chữa bảo trì mạng cáp trên web và di động.
Cho phép nhân viên nhận việc, phản hồi, báo cáo kết quả thực hiện công việc tại hiện trường bằng thiết bị di động.
Tổng hợp, tra cứu khai thác các báo cáo công việc bảo trì mạng cáp phát sinh trên hệ thống.
Giám sát nhân viên ngoài hiện trường
Cho phép nhân viên check in vị trí ngoài hiện trường bằng thiết bị di động.
Hỗ trợ cán bộ quản lý theo dõi giám sát vị trí, nhắc nhở đôn đốc nhân viên ngoài hiện trường trên web và di động.
Theo dõi giám sát lịch sử nhật ký hoạt động của nhân viên ngoài hiện trường
Quản lý, tổng hợp số liệu check in của từng nhân viên theo thời gian để theo dõi chấm công.
Xuất dữ liệu check in của từng nhân viên theo giờ làm việc, thời gian làm việc.
Quản lý khách hàng
Quản lý khách hàng, hợp đồng đăng ký dịch vụ
Hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng, hợp đồng, phụ lục.
Quản lý kênh truyền gắn với hợp đồng, phụ lục.
Cho phép cập nhật, theo dõi quá trình giao dịch với khách hàng, thống kê theo dõi lịch sử chăm sóc.
Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, lập lịch chăm sóc khách hàng theo định kỳ.
Quản lý chăm sóc khách hàng
Cho phép tra cứu các yêu cầu và danh sách chăm sóc khách hàng theo thời gian.
Xác nhận thông tin trạng thái xử lý yêu cầu và nhật ký chăm sóc khách hàng theo lịch chăm sóc.
Quản lý hóa đơn khách hàng
Quản lý hóa đơn, gợi ý hóa đơn, tính toán hóa đơn theo thời gian sử dụng của khách hàng.
Cho phép quản lý đề xuất xuất hóa đơn cho khách hàng đến kỳ thanh toán.
Cho phép tính toán được thời gian xảy ra sự cố để tiến hành giảm trừ cước phí cho khách hàng.
Quản lý và bảo trì tài sản mạng cáp quang mang lại lợi ích gì?
Nhân viên kỹ thuật
Tra cứu được thông tin tài sản mạng cáp trên bản đồ mọi lúc, mọi nơi trên mọi thiết bị (máy tính, mobile)
Ghi nhận, phát hiện, xử lý kịp thời các sự cố các tài sản trên mạng cáp ngay trên thiết bị di động.
Tự động được nhắc nhở công việc sắp đến hạn giúp nhân viên chủ động hơn trong công việc.
Hỗ trợ đắc lực trong công tác triển khai lắp đặt hạ tầng và thiết kế kênh truyền, hàn nối sợi cáp, tìm điểm sự cố…
Phòng kinh doanh
Dễ dàng cập nhật thông tin khách hàng, hợp đồng, phụ lục phát sinh mới.
Chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng được quản lý chặt chẽ và xử lý nhanh gọn.
Phần mềm hỗ trợ gợi ý hóa đơn đến kỳ thanh toán giúp tránh nhầm lẫn, bỏ sót hóa đơn của khách hàng.
Kiểm soát được trạng thái các dịch vụ cung cấp cho khách hàng chi tiết đến từng kênh truyền cụ thể.
Người quản lý
Nắm bắt nhanh, kịp thời thông tin các vấn đề bất thường xảy ra trên mạng lưới để có kế hoạch, phương án chỉ đạo xử lý kịp thời.
Quản lý chặt chẽ quá trình vận hành và bảo trì tài sản mạng cáp quang.
Giám sát được tiến độ, hiệu quả công việc của nhân viên triển khai ngoài hiện trường.
Phân bổ và sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả
Tiết kiệm thời gian lập kế hoạch và giao việc.
Dễ dàng tổng hợp, trích xuất báo cáo trình lãnh đạo khi có nhu cầu.
Lãnh đạo
Đánh giá được chất lượng và hiệu quả công việc của nhân viên và quản lý.
Nắm bắt được tổng thể tài sản hiện có của công ty và tình trạng tài sản.
Có số liệu thực tế để đề xuất chính sách, thay đổi cơ cấu tổ chức cho phù hợp với hiện trạng.
Tổ chức
Giảm thiểu các chi phí về sửa chữa, bảo trì tài sản.
Nâng cao năng lực quản lý, năng suất lao động của tổ chức được cải thiện hơn.
Đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên một cách minh bạch, công bằng.
Nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
Rút ngắn thời gian kiểm kê tài sản mạng cáp quang, lập kế hoạch bảo trì, sửa chữa định kỳ, hàng năm.