Công ty TNHH MTV môi trường và công trình đô thị Hưng Yên đã có 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay công ty đã có trên 380 lao động, phục vụ gần 150 tuyến phố với khối lượng rác từ 150m3 – 170m3/ ngày đêm, quản lý và duy trì trên 50ha diện tích công viên, vườn hoa và công trình công cộng,…
Cũng như hầu hết các đơn vị quản lý mảng thu phí môi trường đô thị thì công tác quản lý điều hành nói chung và công tác quản lý thu phí khách hàng của công ty môi trường và đô thị Hưng Yên nói riêng vẫn còn mang tính chất rời rạc, sổ sách, rất tốn thời gian cho việc thống kê, báo cáo,… cho nên các cán bộ phòng, lãnh đạo gặp rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý.
Với những khó khăn và với chủ trương áp dụng CNTT vào công tác quản lý để thay đổi các phương pháp cũ. Sau một thời gian tìm hiểu, công ty đã quyết định ký hợp đồng và triển khai phần mềm Quản lý khách hàng thu phí VSMT Citywork. Trong đó, theo lộ trình áp dụng triển khai đơn vị sẽ sử dụng song song thu phí trên di động và thu phí bằng giấy tờ như phương pháp cũ để nhân viên thu ngân có thời gian làm quen sử dụng thiết bị di động đi thu và áp dụng chính thức vào tháng 1/2020.
Hình ảnh triển khai đào tạo nhân viên thu ngân tại phòng họp của công ty TNHH MTV môi trường và công trình đô thị Hưng Yên
Đối với phòng kinh doanh và phòng kế toán chủ trương chuyển đổi phần mềm kết hợp tiến tới triển khai hóa đơn điện tử và các ứng dụng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và các dịch vụ thu không tiền mặt, công ty cũng áp dụng phân hệ quản lý khách hàng hỗ trợ các chức năng quản lý, giám sát nhân viên, giảm thiểu tình trạng tồn đọng tiền khi nhân viên thu đã thu được tiền mà chưa nộp cho phòng kế toán,… Từ đó, làm giảm tổng thời gian từ việc thu tiền đồng bộ trực tiếp lên phần mềm, in hóa đơn theo các mẫu có sẵn hoặc phát hành hóa đơn điện tử một cách nhanh chóng với một quy trình tổng thể nhất. Hơn nữa, ứng dụng thu phí VSMT bằng thiết bị di động còn hỗ trợ tăng năng suất lao động của nhân viên, phòng ngừa gian lận, trả lời cho người quản lý câu hỏi nhân viên này có đi thu trực tiếp tại nhà khách hàng không? thu được bao nhiêu khách hàng? bao nhiêu tiền? mà không phải gọi điện cho nhân viên thu nữa,… Từ đó có thể lên kế hoạch cho nhân viên thu tốt hơn.
Hình ảnh giao diện phần mềm Quản lý khách hàng thu phí VSMT trên Web và thiết bị di động
Định hướng trong thời gian tới, công ty sẽ phối hợp với Citywork mở rộng triển khai kết nối, tích hợp với phần mềm hóa đơn điện tử mà đơn vị lựa chọn để phát hành, thay thế hóa đơn giấy hiện nay cũng như áp dụng các dịch vụ hỗ trợ nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.
Với sự hợp tác, đồng hành và triển khai giải pháp Quản lý khách hàng thu phí VSMT của Citywork và công ty môi trường và công trình đô thị Hưng Yên thì Citywork tin rằng những khó khăn trong công tác quản lý của bên Hưng Yên sẽ được giải quyết và nâng cao được chất lượng dịch vụ của các phòng ban để công việc hiệu quả hơn.