Côn Đảo – miền đất xa xôi của Tổ quốc, nơi miền nước mặn luôn khát khao nguồn nước ngọt. Được biết đến như nguồn sống của thị trấn Côn Đảo, Trạm cấp nước Côn Đảo luôn nâng cao trách nhiệm, đảm bảo chất lượng nguồn nước sạch cho cư dân miền đảo. Tuy nhiên ở miền nước mà vẫn “khát” này, nguồn nước sạch không dồi dào và dễ dàng cung cấp như đất liền, chưa kể trong công tác quản lý còn gặp nhiều khó khăn. Anh Hải – Quản lý trạm cho biết, ở đây chính sách tiết kiệm từng giọt nước luôn đặt lên hàng đầu, nhưng khi có sự cố vỡ đường ống xảy ra không xử lý kịp thời, chỉ một phút, nước sạch bị lãng phí cả ngàn mét khối trong khi người dân phải chắt chiu từng giọt nước cho sinh hoạt. 25 năm qua những sự cố đáng tiếc như vậy vẫn thường xuyên xảy ra, ban quản lý vẫn đang đau đầu tìm cách khắc phục. Tránh thất thoát nước bởi các sự cố bất ngờ vẫn luôn là vấn đề gây không ít trăn trở của các đơn vị cấp nước, nhưng với Trạm cấp nước ở Côn Đảo đó lại là cả một thách thức.Với cư dân nơi đây thất thoát không chỉ là lãng phí nguồn nước mà là cạn kiệt nguồn sống. Đặt gánh nặng đó trên vai, bà Huỳnh Thị Mai Dung đã tìm và áp dụng đủ mọi biện pháp, tận dụng nguồn nhân lực nhưng vẫn không khả quan. Việc tăng cường nhân lực để đảm bảo chất lượng quản lý, giảm thiểu thời gian khắc phục sự cố thực chất chỉ khiến cho chi phí vận hành tăng cao. Mỗi lần sự cố vỡ ống nước phát sinh, các bước hành động còn quá rườm rà, gây mất thời gian. Tìm đến với Citywork và nghiên cứu về Giải pháp quản lý tổng thể mạng cấp nước, bà hy vọng công nghệ có thể thay thế nhân lực giải quyết được nỗi lo nặng gánh của Côn Đảo. Lợi ích đầu tiên mà Citywork mang lại là góp phần làm giảm tỷ lệ thất thoát nước nhờ việc phát hiện nhanh, xử lý kịp thời các sự cố trên mạng lưới. Với phương pháp quản lý truyền thống, trạm cấp nước không thể xử lý kịp thời do thông tin chậm trễ hoặc không được phát hiện sớm hoặc đôi khi người phát hiện không biết liên lạc báo cáo bằng cách nào. Từ khi áp dụng phần mềm vào công tác quản lý bảo trì và sửa chữa mạng cấp nước, nhân viên kiểm tra thực địa của trạm chỉ cần sử dụng phần mềm đã cài đặt sẵn trên thiết bị di động để thu thập thông tin, vị trí trên bản đồ và chụp lại hình ảnh ngoài hiện trường và đồng bộ về trung tâm. Nhờ đó các thông tin và hiện trạng tài sản được cán bộ quản lý trạm nhìn thấy rõ trên bản đồ và nhanh chóng giao việc cho nhân viên để kịp thời khắc phục khi có sự cố xảy ra. Ngoài ra, được cung cấp ứng dụng hỗ trợ ghi nhận nhanh các yêu cầu của khách hàng, người dân khi gặp tình trạng đồng hồ hư hỏng hay đường ống bị rò rỉ đã chủ động thông báo kịp thời cho trung tâm nên quản lý có thể giao việc nhân viên xử lý ngay lập tức.
Nhân viên thu thập thông tin sự cố, chụp ảnh hiện trường rồi đồng bộ về trung tâm bằng thiết bị di động
Sau 1 tháng triển khai đã ghi nhận được những tín hiệu đáng mừng. Cán bộ quản lý phấn khởi khi chỉ cần ngồi phòng mà vẫn quản lý được cả hệ thống, nắm rõ tình hình chi tiết của từng tài sản và đương nhiên việc kịp thời sửa chữa sự cố đã được cải thiện rõ rệt. Ngoài ra phần mềm còn lưu trữ được lịch sử kiểm tra của tài sản, những đường ống, thiết bị lâu năm hoặc bị sửa chữa nhiều lần được thay thế bằng những thiết bị mới, chất lượng hạn chế tối đa khả năng xảy ra sự cố, không để lãng phí từng giọt nước sạch.
Cán bộ sửa chữa kịp thời khắc phục sự cố khi có thông báo qua tổng đài Citywork
Trước đây, Côn Đảo vừa lo thiếu nước cho dân, vừa lo làm mất nước của dân. Sau những điều tra, nghiên cứu của Bộ TNMT phối hợp với tỉnh, vùng đảo đã tìm được nguồn nước ngầm tiềm năng phục vụ cho cư dân. Giờ đây, khi nguồn nước sạch dồi dào cùng với sự hỗ trợ đắc lực của Citywork, cán bộ và nhân viên trạm cấp nước vùng đảo đã trút bỏ được một nỗi lo lớn. Công nghệ vượt sóng ra khơi, khơi nguồn sống mới, khởi nguồn hy vọng.
Gọi ngay 098 560 4699 hoặc gửi email tới hotro@cityworks.vn để được tư vấn miễn phí